ไม่จำเป็นต้องใส่ใจ! คล็อปป์ยันไม่สนประเด็นมูพูดถึงหงส์

เจอร์เก้น คล็อปป์Credit: Vitalii Vitleo / Shutterstock.com

       เรียกว่าไม่จำเป็นต้องใส่ใจแต่อย่างใดงานนี้ สำหรับทางด้านของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดงที่ได้กล่าวตอบคำถามกับสื่อหลังถูกถามถึงประเด็นที่ โจเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ทีมปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด

คู่ปรับร่วมลีกได้ออกมากล่าวถึงทีมตนเองในทำนองแสดงความเป็นห่วงว่าเร้ดแมชชีนจะต้องเจอกับงานยากแน่นอนในฤดูกาลใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการต้องหวนกลับมาเล่นถ้วยยุโรปใบใหญ่อีกครั้ง และยังต้องออกสตาร์ทตั้งแต่รอบเพลย์ออฟ

       ในฐานะทีมที่จบเป็นอันดับสี่ของพรีเมียร์ลีฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งแตกต่างจากทีมอันดับ 1-3 ที่จะได้สิทธิ์ลงเล่นในรอบแบ่งกลุ่มแบบอัตโนมัติ

เมื่อเจ้าตัวกล่าวยันชัดเจนว่าไม่จำเป็นต้องสนใจกับสิ่งที่นายใหญ่เดอะสเปเชี่ยลวันพูด เช่นเดียวกันตนเองก็ไม่มีเหตุผลอะไรจะต้องไปพูดถึงแมนฯยูไนเต็ด

เจอร์เก้น คล็อปป์
เจอร์เก้น คล็อปป์
Credit: Vitalii Vitleo / Shutterstock.com

ทั้งนี้แม้ว่าลิเวอร์พูลจะมีการเสริมทัพที่น่าประทับใจในซัมเมอร์นี้ด้วยการคว้าโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกทีมชาติอียิปต์มาจากอาแอส โรม่า แต่โดยรวมถูกวิจารณ์ว่ายังทำงานในตลาดนักเตะได้ไม่ดีเท่ากับทีมคู่แข่ง

เพราะนอกจากในรายของซาลาห์แล้ว พวกเขาคว้าแข้งใหม่ได้เพิ่มอีกแค่สองรายประกอบด้วยโดมินิค โซลันเก้ หอกดาวรุ่งชาวผู้ดี กับแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายดาวรุ่งสกอตแลนด์ ขณะที่ทีมอย่างแมนฯยูไนเต็ด และแมนฯซิตี้ดูจะมีการเสริมทัพได้ดุดันกว่า

อย่างไรก็ตามนายใหญ่ชาวเยอรมันหงส์แดงยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องน่ากังวลแต่อย่างใดสำหรับการทำงานในตลาดนักเตะรอบนี้

เช่นเดียวกับสิ่งที่โจเซ่ มูรินโญ่พูดถึงลิเวอร์พูลก็ไม่ใช่เรื่องที่ต้องนำมาใส่ใจ

“ผมไม่สนใจเรื่องที่มูรินโญ่พูดถึงเรา และผมก็ไม่จำเป็นต้องพูดถึงแมนฯยูไนเต็ด จริง ที่ว่าเรากำลังจะเจอฤดูกาลใหม่คล้ายกับสถานการณ์ของแมนฯยูไนเต็ดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่แล้วยังไงล่ะ?”

“สำหรับเรื่องตลาดนักเตะนั้น มันก็เป็นอย่างที่ผมพูด ผู้คนสนใจมันมากกว่าการแข่งขันในลีกซะอีก แล้วก็เหมาว่าการเสริมทัพที่ดีหมายถึงพวกเขาชนะแล้ว”

“แต่ความจริงคือเมื่อตลาดนักเตะปิดลง คุณต้องลงสนามและแข่งขันต่อ นั่นต่างหากที่ผมให้ความสนใจมากที่สุด”

By admin